Không có đơn hàng mới từ shop
Không biết chạy chiến lược tiếp thị và ra mã giảm giá
Không tận dụng được cơ hội thị trường
Không biết tạo hình ảnh shop chuyên nghiệp
Khó khăn trong marketing và phát triển thương hiệu
Khả năng tăng trưởng bị giới hạn
Sàn thương mại điện tử (TMĐT) giúp doanh nghiệp vượt qua giới hạn địa lý, tiếp cận khách hàng ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh ra thị trường quốc tế. Khác với cửa hàng truyền thống, sàn TMĐT hoạt động liên tục 24/7, cho phép khách hàng mua sắm bất cứ lúc nào họ muốn, từ đó tăng cơ hội bán hàng.
Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm, đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp và chương trình khuyến mãi riêng cho từng khách hàng. Sàn TMĐT giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, so sánh và mua sắm sản phẩm từ nhà, mà không cần đến cửa hàng, nâng cao sự hài lòng của họ
Doanh nghiệp không cần đầu tư nhiều vào việc thuê hoặc mua mặt bằng kinh doanh, giảm đáng kể các chi phí liên quan như thuê mướn, bảo trì, và các chi phí khác. Với một sàn TMĐT, doanh nghiệp có thể tự động hóa nhiều quy trình như thanh toán, quản lý đơn hàng, và chăm sóc khách hàng, giảm bớt nhu cầu về nhân sự.
Với sàn TMĐT chuyên nghiệp, dễ sử dụng và có thông tin sản phẩm rõ ràng giúp nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. Khả năng tiếp cận toàn cầu, doanh nghiệp có thể nhanh chóng xây dựng và mở rộng thương hiệu, thu hút khách hàng mới.